Pháp Môn Tịnh Độ Là Gì

  -  

 Ngày ni, những ngườiniệm Phật A Di Đà nhằm cầu vãng sinc Tây pmùi hương Cực Lạc. Vấn đề này tương xứng cùng với đạinguyện của đức Phật A Di Đà cứu vớt độ bọn chúng sinch về cõi Tịnh độ của Ngài nhằm tiếptục tu hành cho tới ngày thành Phật.

 Do sự ước muốn của mộtsố độc giả cần tôi viết ra đều điều căn bản của Pháp Môn Tịnh Độ với của việcHộ Niệm sẽ giúp bạn tu biết có tác dụng gắng nào sẽ được vãng sanh, làm sao biết một fan lúc chếtđược vãng sinc xuất xắc không; có mấy pmùi hương thứctu Tịnh Độ, bao gồm bao nhiêu biện pháp niệm Phật, cùng tín đồ tu phảilàm đa số gì nhằm đạt công dụng mỹ mãn?

 Mong rằng: người tuPháp Môn Niệm Phật A Di Đà xay ngẫm thật kỹ, ghi nhớ đông đảo điều đối chiếu khuyếntấn vào cuốn nắn cđộ ẩm nang này trước lúc bắt đầu thực hành, với trong tương lai thỉnh thoảngcần phát âm lại và để được nhắc nhở.

 Mặc dù vào sách nêura không hề ít điều, tuy nhiên không nói hết được đa số cụ thể, bí quyết biểu đạt vnạp năng lượng trường đoản cú còn khuyếtđiểm, ao ước các vị Thiện nay trithức bỏ qua mất mang lại, tín đồ viết muôn phần trung thực đa tạ.

 Sau chót, tình thực lạy tạ cùng xin phép qúyThiện tại tri thức, Phật tử, v.v... vẫn viết, dịch, in, ấn tống, xuất bản Kinch sách,đăng trên mạng, dựa vào đó quyển sách “Pháp Môn Tịnh Độ” được thành hình khá đầy đủ.

Bạn đang xem: Pháp môn tịnh độ là gì


Milpitas, Cali.USAngày 16 - 10 - 2011NamMô Thích Ca Mâu Ni PhậtNamMô A Di Đà Phật.Toàn Không Đỗ Đăng Tiến

 

 

DẪN NHẬP

 

TỊNH ĐỘ LÀ GÌ?

 

 Tịnh là lặng ngắt yên ổn ổn trong sạch, Độ là tương hỗ, Tịnh Đ từ bỏ chữ Phạn: Buddhasetra là Phật độ, cõi Phật, cõi thanhtịnh.

 Trong hư không bát ngát vôbiên: có vô lượng cõi nước (hành tinh), trong những kia tất cả cõi Tịnh, tất cả cõi Uế (nhưSa Bà). Chúng sinch bao gồm chổ chính giữa tịnh sinc về cõi Tịnh, có trung khu uế sinh về cõi uế; nếusinh về cõi uế thì nghiệp cphía từng ngày một sâu nặng, khó khăn thành tựu pháp lành;còn sinc về cõi Tịnh thì nghiệp chướng mỗi ngày một tiêu trừ, dễ dàng thành quả pháplành; ngay cả những cõi Tịnh độ cũng có nhiều không đúng biệt, trong những số đó cõi thù thắngduy nhất là trái đất Tây Phương Cực Lạc.

 Để được không thiếu thốn với bao gồm đồ vật lớp, thứ 1 đề xuất lược qua về cha Kinch căn uống bảncủa Tịnh Độ Tông, sau bàn cho phương phương pháp tu, những điều nên tìm hiểu và sẵn sàng.Sau chót kể tới bí quyết thực hành hàng ngày của người tu Tịnh Độ. Chúng ta cùng theo dõi:

 

MỤC 1:

LƯỢC KINH A DI ĐÀ:

I) - CÕI TỊNH ĐỘ TRANGNGHIÊM:

 Một thời Đức Phật ngựtại Tịnh xá Kỳ Hoàn, vườn cửa Cấp Cô Độc nước Xá-Vệ, cùng rất một nghìn nhì trămnăm mươi vị Tỳ kheo; cơ hội đó, bao gồm vô vàn Bồ Tát, Clỗi Thiên, Thiên Long Bát Sở vàtứ đọng bọn chúng tham dự.

 Bấy giờ đồng hồ đức Phật bảo TỳKheo Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ phía trên qua pmùi hương Tây thừa mười muôn ức cõi Phật (1)(xa thừa 10 tỷ giải Ngân Hà), có thế giới thương hiệu là Cực Lạc, trong trái đất kia cóđức Phật hiệu là A Di Đà (2) hiện thời sẽ nói pháp.

 Xá Lợi Phất, cõi đóvì chưng sao thương hiệu là Cực lạc?

 Vì chúng sinh trong cõiCực Lạc không có phần đông sự khổ, chỉ tận hưởng mọi điều vui; trong cõi kia có bảytừng bao lơn, bảy từng tấm che lưới, bẩy từng sản phẩm cây, phần nhiều bởi bảy báu bao bọcgần kề vòng.

 Lại gồm ao bằng bẩy báu,trong ao đầy nước đủ tám công đức (3);lòng ao thuần dùng kim cưng cửng có tác dụng mèo trải trên khu đất bằng đá quý. Vàng bạc, lưu lại ly,pha lê thích hợp thành hầu như thềm con đường sinh hoạt bốn bên ao; bên trên thềm đường có lầu gác cũngmọi nghiêm sức bằng bảy báu là: vàng, bạc, lưu giữ ly, trộn lê, xa cừ, xích châu, mãóc.

 Trong ao gồm hoa sen lớnnhỏng bánh xe: hoa nhan sắc xanh thời ánh nắng xanh, dung nhan đá quý thời ánh nắng quà, sắcđỏ thời ánh nắng đỏ, sắc white thời ánh sáng trắng, nhiệm mầu thơm mát trongkhông bẩn. 

 Xá Lợi Phất, cõi CựcLạc chiến thắng công đức nghiêm túc như thế.

 Trong cõi của đức Phậtđó, thường trỗi (vang lên) nhạc ttách, khu đất bằng vàng ròng rã, hôm mai sáu thời (4) rải hoa ttách Mạn đà la; chúngsinh trong cõi đó thường vào lúc sáng nhanh chóng, đầy đủ đem giỏ đựng phần lớn hoa thơm đemcúng dường mười muôn ức đức Phật ngơi nghỉ mười phương thơm, mang lại tiếng ăn tức thời trsinh hoạt về phiên bản quốcnạp năng lượng cơm trắng dứt đi ghê hành (5).

 Xá Lợi Phất, cõi Cực Lạcthành tích công đức trang nghiêm như vậy.

*

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI NÓIKINH

 

 Lại nữa, cõi này thường cóphần lớn như là chyên ổn mầu nhan sắc đáng yêu quái lạ, như chyên ổn Bạch hạc, Khổng-tước đoạt,Anh-vũ, Xá-lợi, Ca-lăng-tần-già, Cọng-mạng; số đông tương tự chyên kia hôm sớm sáuthời hót giờ hòa nhã.

 Tiếng chyên ổn đó diễn nóihầu như pháp nlỗi Năm căn (6), Năm lực (7),Bảy giác Chi (8), Tám thánh đạo (9), v.v... Chúng sanh trong cõi kia nghegiờ đồng hồ chlặng xong thảy đầy đủ niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng! 

 Xá-Lợi-Phất! Ông chớ chorằng số đông tương tự chlặng đó là vì tội báo hình thành, do cõi Cực Lạc không có bađường ác, Xá-Lợi-Phất, cõi kia tên mặt đường ác còn không có huống là bao gồm sự ác sao?Những giống như chim đó là vì đức Phật A Di Đà mong muốn cho giờ pháp được tulặng lưu(giãi tỏ chuyền đi) mà lại chuyển đổi ra kia thôi.

 Trong cõi Cực Lạc, giónhẹ thổi động những sản phẩm cây báu và đụng tấm che lưới báu, làm vang ra tiếng vidiệu, ví nlỗi trăm ndại dột trang bị nhạc đồng hòa chung; tín đồ như thế nào nghe giờ đồng hồ kia tựnhiên đa số sinc lòng niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng. 

 Xá-Lợi-Phất: cõi Cực Lạcthành công công đức trang nghiêm như vậy.

 

II) - DIỆU THẮNG CỦA PHẬTA DI ĐÀ:

 

 Xá-Lợi-Phất: Ông nghĩ về sao, Đức Phật đó vìsao hiệu là A Di Đà? 

 Vì đức Phật đó gồm hàoquang quẻ sáng sủa chói soi suốt vô lượng các cõi mười pmùi hương không trở nên chướng ngại (vôlượng quang); Đức Phật kia với quần chúng. # của Ngài sinh sống vô lương A Tăng tỳ kiếp (vôlượng thọ). Đức Phật A Di Đà thành Phật mang đến hiện nay đã 10 kiếp rồi (1 kiếp = 16triệu 800 ngàn năm).

 Lại vào cõi nước CựcLạc tất cả vô lượng Tkhô cứng Vnạp năng lượng môn sinh đông đảo là bậc A La Hán, chẳng đề xuất tính đếm nhưng mà cóthể biết hết được, sản phẩm Bồ Tát bọn chúng cũng đông như thế.

 Xá Lợi Phất, cõi CựcLạc thành quả công đức chỉnh tề như thế.

 Lại nữa, cõi Cực Lạc,phần đa chúng sanh vãng sinh mang đến đó đều là bậcbất thóai chuyển (10) (không xẩy ra đọa nữa); trong số đó córất nhiều vị bực tốt nhất sinh bổ xđọng (chuẩn bị thành Phật), số đó rất đông, chẳngbắt buộc tính đếm nhưng biết không còn được, chỉ hoàn toàn có thể dùng vô vàn a-tăng-kỳ nhằm nói thôi!

 Chúng sinh làm sao nghenhững điều trên đây, bắt buộc phát nguyện cầu sinh lịch sự cõi nước đó, vì sao? Vì:được với những bậc Thượng thiện nay nhân ở và một vị trí. 

 

III) - NHÂN CỦA VÃNG SINH:

 Xá-Lợi-Phất! Chẳng cóthể sử dụng chút ít thiện tại cnạp năng lượng phước đức nhân duyên ổn nhưng mà được sinc sang cõi kia.

 Nếu có thiện tại phái nam tử,thiện nay đàn bà nhân làm sao nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật kia, hoặc trong một ngày, hoặc haingày, hoặc ba ngày, hoặc tứ ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày,một lòng ko tán loạn. Thời tín đồ kia cho thời gian lâm chung (chết) được đức Phật ADi Đà đứng thảng hàng Thánh bọn chúng hiện thân nghỉ ngơi trước bạn kia. Người đó dịp chết tâmthần ko điên hòn đảo, ngay tức thì được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A DiĐà.

Xem thêm: Bảng Ngọc Xin Zhao - Bảng Ngọc Bổ Trợ Và Cách Chơi Xin Zhao Mới Nhất

 Xá Lợi Phất, ta thấy cóđông đảo tác dụng ấy yêu cầu nói đầy đủ lời như thế, nếu bao gồm chúng sinc nào nghe nhữnglời bên trên, bắt buộc vạc nguyện sinh quý phái cõi Cực Lạc.

 

IV) - CHƯ PHẬT KHUYÊN TIN:

 Nói xong xuôi, đức Phật bảoTôn mang Xá Lợi Phất:

- Nlỗi Ta hôm nay ngợi khen công đức tiện ích cần yếu nghĩ bàn củađức Phật A Di Đà, thì hằng hà sa số chư Phật sinh sống khắp sáu Phương Đông Tây Nam BắcTrên Dưới phần đa sinh sống trên nước những Ngài, hiện ra tướng mạo lưỡi rộng nhiều năm (nói chân thật)trùm khắp cõi tam thiên đại thiên (1 cõi Phật) mà lại nói lời thành thật rằng:"Chúng sanh những ngươi phải nên tin xưng tán công đức tất yêu nghĩ về bàncủa Kinh: “Nhất Thiết (một lòng) Chỏng Phật Snghỉ ngơi Hộ (độ cho) Niệm (nhớ) Này",vì chưng sao tên là Kinh Nhất-Thiết Clỗi Phật Ssinh sống Hộ Niệm?

 Vì ví như có thiện tại nam giới tử,thiện tại cô gái nhân làm sao nghe Kinch này, cùng nghe danh hiệu của đức Phật A Di Đà mà thọtrì, thì những thiện tại phái nam tử thuộc thiện tại nữ nhân ấy phần nhiều được toàn bộ các đức Phậthộ niệm, số đông được không thoái đưa vị trí đạo Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác (bậc giác ngộ phát âm biết chân chính,không hề bậc làm sao rộng được nữa).

 Cho yêu cầu, các ông đềubuộc phải tin thừa nhận lời của Ta và của Clỗi Phật nói; giả dụ tất cả người vẫn phát nguyện, đangvạc nguyện, vẫn vạc nguyện ao ước sinc về cõi nước của đức Phật A Di Đà, nhữngfan ấy hồ hết được ko tân hận đưa chỗ đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác,thời vẫn sinc thanh lịch, sẽ sinh lịch sự, hoặc đang sinch lịch sự.

 Xá-Lợi-Phất! Cho nêncác thiện nay phái mạnh tử thiện nay thanh nữ nhân, nếu tín đồ nào gồm tin tưởng thì cần phạt nguyệnsinh về cõi nước cơ. Nlỗi ta từ bây giờ ngợi khen công đức cần thiết suy nghĩ bàn củađức Phật A Di Đà, thời các đức Phật cũng ngợi khen công đức bắt buộc suy nghĩ bàncủa Ta.

 

GIẢNG GIẢI:

 Đọc Kinh bên trên, chúng tathấy đức Phật nói rất rõ, duy gồm một số điểm cần đọc thêm, kia là:

1) – Cõi Cực Lạc: Người đời đều nghi ngờ cõi Cực Lạc nghỉ ngơi xaquanh đó mười muôn ức cõi Phật thừa xa, cơ hội sắp tới lâm tầm thường chỉ vào khoảnh khắc ecực nhọc cho được, làm sao đọc được điều này?

 Trong Kinc nói: Tâm baohỏng không trùm khắp pháp giới, thì mười muôn ức cõi Phật chỉ sinh sống trong trái tim ta, nàocó xa tít gì? Khoảnh xung khắc mạng thông thường sinc trong tim ta, như thế nào có trở ngại gì?

 Vả lại, gọi mười muôn ứccõi nước là đối với ánh nhìn của phàm phu, trung tâm vào sinc tử nhưng mà nói; ví như chúngsinh thành tích Tịnh nghiệp, thời điểm lâm phổ biến trung ương an định có nghĩa là trung ương tchúng ta sinch Tịnhđộ, vừa khởi niệm tức thì được vãng sinch. Vì vậy cho nên Kinh nói: “Mười muôn ứccõi nước chỉ trong khoảnh tương khắc ngay lập tức đến, tự tâm vốn thần diệu vậy!”.

2) – Phật A Di Đà: Dịch từ bỏ chữ Phạn (Sanskrit): Amitabha Buddha: Buddha phát âm Hán là Giác là Phật, Amita phát âm là A Di Đà tức là vô lượng, bha là Quang, Amitabhalà vô lượng ánh nắng.

3) – Nước tám công đức là gì? Đó là:

1-Nước trong thay không vẩn đục. 2- Nước mát mẻ. 3- Nước thơm ngọt nhạt. 4- Nướcmềm mịn và mượt mà thanh thanh. 5- Nước thnóng nhuần. 6- Nước an hòa âm thầm lặng lẽ. 7- Nước trừ đóikhát. 8- Nước nuôi phệ những cnạp năng lượng.

4) – Sáu thời là gì?

 Ngày 6 thời, tối 6 thời, ngày tất cả những loạichim hót hòa nhã; Nước Trung Hoa chia ra đêm năm canh, ngày sáu xung khắc.

5) – Đi kinh hành là gì?

 Đi tởm hành: Là quốc bộ mang lại giãngân cốt sau thời điểm ngồi tnhân hậu xuất xắc niệm Phật lâu, vừa đi vừa niệm, tiệm tưởng, thamthiền khô, v.v..., cũng là gớm hành.

6) – Năm Căn là gì?

 Năm Cnạp năng lượng là năm sự việc căn phiên bản, năm gốc nơi bắt đầu,năm mối cung cấp cnạp năng lượng bản đến câu hỏi tu hành, đó là Tín Căn uống, Tinh Tấn Căn uống, Niệm Căn (nhớnghĩ), Định Cnạp năng lượng (tịch tĩnh), với Huệ Cnạp năng lượng (trí tuệ).

7) – Năm Lực là gì?

 Năm Lực là năm sức trẻ trung và tràn đầy năng lượng, là năm năng lựcsức lực; Năm Căn uống ví nhỏng năm ngón của bàn tay, còn Năm Lực ví nlỗi sức teo ruỗicủa các ngón tay để cố, rứa, cấu véo, bóp, xoa. Năm Lực có có: Tín Lực, TinhTấn Lực, Niệm Lực, Định Lực, cùng Huệ Lực.

8) – Bảy Giác Chi là gì?

 Giác chữ Phạn là Boddhi (Bồ Đề) là giácngộ; Chi là nhánh, là bảy các loại tu tuần từ vẫn đạt đến đạo qủa, còn được gọi là “BảyGiác Phần”, bảy phương tiện thực hành thực tế sẽ giải bay. Bảy giác đưa ra có có: NiệmGiác Chi, Trạch Pháp Giác Chi (lựa chọn), Tinch Tấn Giác Chi, Hỷ Giác Chi, KhinhAn Giác Chi, Định Giác Chi, và Xả GiácChi.

9) – Tám Chính Đạo là gì?

 Tám Chính Đạo có cách gọi khác là Tám Thánh Đạolà tuyến đường giải bay, gồm bao gồm tám nhánh là Chính con kiến (chú ý biết nlỗi thật),Chính bốn duy (xem xét quả như thật), Chính ngữ (nói năng đúng sự thật), Chínhnghiệp (hành động phải đạo), Chính mệnh (nghề nghiệp chân chính), Chính tinhtấn (cần mẫn đề nghị mẫn), Chính niệm (lưu giữ suy nghĩ không quên), Chính định (thanhtịnh sáng suốt); thiếu hụt 1 trong những tám nhánh không thành Bát chính đạo. 

 Do những lời nguyện trong những khi tu hành, đứcPhật A Di Đà vẫn nghiêm túc cõi Tịnh độ của Ngài thù thắng đề xuất new gồm đủ thứnhỏng những hàng cây, lưới báu, cung điện, các loại chyên, số đông âm thanh hòa tấu vidiệu, khiến tín đồ nghe được tự nhiên và thoải mái niệm Phật niệm Pháp niệm Tăng.

 Nếu ai nghe thương hiệu Phật A Di Đà tintưởng niệm thương hiệu Ngài xuất phát điểm từ 1 ngày cho đến bảy ngày,một lòng không tán loạn. Thời người kia mang đến dịp khuất được đức Phật A Di Đàđứng thảng hàng Thánh bọn chúng hiện nay thân trước người đó để tiếp rước về cõi Cực Lạc.

Xem thêm: Video Mày Giấu Cái Gì Đó Homies, Andree Right Hand

10)- Bậc bấtthoái chuyển:

 khi được sinch sang trọng Tâyphương thơm Cực Lạc, rồi liên tiếp tu hành cho đến ngày thành Phật, đề xuất không xẩy ra đoạ.Điều này có năm nhân duyên khiến cho người vãng sinch ko thoái chuyển, đó là:

 1. Do nguyện lực của PhậtA-di-đà thường thâu nhiếp đáp giữ gìn.

 2. Do tia nắng của Phậtluôn soi chiếu, trung tâm Bồ-đề hay lớn mạnh.

 3. Nước, chyên, cây rừng, gió reo, nhạc tấu đềuthuyết lí nghĩa khổ, không; tín đồ nghe gần như pháp ấy thường khởi lòng niệmPhật, niệm Pháp, niệm Tăng.

 4. Cõi nước Cực Lạc toàn là bậc Bồ-tát, Thượng nhân làm cho chúng ta lành, khôngbao gồm chình ảnh duyên ổn xấkhối u ác tính, không có quỷ thần, tà ma; các thiết bị phiền đức não Tam độc, v.v…hoàn toàn không sinch khởi.

 5. Do sống lâu mãi sau, đồng cùng với Clỗi Phật vàClỗi Bồ-tát.

*

TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC TRANG NGHIÊM

MỤC 2:

LƯỢC KINH

 PHẬT VÔ LƯỢNG THỌ:

I) – KINH VÔ LƯỢNG THỌ:

*

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI NÓI KINH

 

 Một thời đức Phật ngự trên núi Kỳ Xà Quậttrực thuộc thành La Duyệt, nước Ma Kiệt thuộc 1250 Tỳ Kheo, tất cả đông đảo chúng Bồ Tát,những Vua Ttách, cùng Thiên Long Bát Bộ. Trong thời điểm này nhan sắc diện của đức Thế Tôn vui vẻtươi đẹp. Tôn mang A Nan Đà từ bỏ chỗ ngồi vực dậy, quỳ gối yêu cầu chắp tay bạchđức Phật rằng:

-Bạch đức Thế Tôn! Hôm ni sắc diện của Ngài mừng cuống tươi tắn trước đó chưa từng đượcthấy, có bắt buộc Ngài suy nghĩ nhớ đến Clỗi Phật thừa khứ đọng, vị lai, bây chừ chăng?

 ĐứcPhật dạy:

- Lànhvậy, lành thay! Này A Nan: Ông phát trí tuệ hỏi được Như Lai bài toán ấy, Ông làĐại Sĩ hãn hữu nlỗi hoa Ưu Đàm (1) xuấthiện nay ở thế gian, tất cả lòng vì ích lợi bọn chúng sinh, phải thưa hỏi bài toán ấy.

 Nầy A Nan, Nhỏng Lai Chính Đẳng Chính Giáctốt knhì thị vô lượng tri kiến, tại sao? Vì Như Lai tri loài kiến (biết thấy) vôchướng vô xấu hổ, Nlỗi Lai, nếu như muốn ngơi nghỉ trần thế, hoàn toàn có thể sinh sống mang đến vô lượng rất nhiều trămndở hơi ức na vị tha kiếp (vô số kiếp) mà lại thân thể của Nlỗi Lai cùng các căn vẫnko tổn định bớt, tại sao? Vì Như Lai được tam muội (tịch tịnh) từ tại rốt ráo; nàyA Nan, Ông hãy lắng nghe, khéo Để ý đến, Ta sẽ vì chưng ông mà phân minh giải nói.

 Tôn giả A Nan thưa:

-Vâng! Bạch Thế Tôn! Con mong muốn được nghe đức Thế Tôn chỉ dạy.

 Đức Phật bảo:

-Thusinh hoạt xưa, vượt a tăng kỳ rất nhiều đại kiếp, bao gồm Phật xuất cố gắng hiệu là Nhiên Đăng NhưLai giáo hóa độ bay vô lượng bọn chúng sanh. Sau kia bao gồm Quang Viễn Phật, NguyệtQuang Phật, Chiên Đàn Hương Phật, v.v... không còn thảy 52 vị Phật tiếp liền Thành lập.

 Kế kế tiếp có đức Phật hiệu là Thế Tự TạiVương Nhỏng Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minch Hạnh Túc, Thiện tại Thệ, Thế GianGiải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn (10 tên hiệu của clỗi Phật (3)).

 Lúc kia có Quốc Vương nghe đức Phật thuyếtpháp lòng hết sức vui đẹp mắt phân phát trung tâm Vô thượng Bồ đề, từ bỏ ngôi vua xuất gia làm TỳKheo hiệu là Pháp Tạng, mang lại cúi lễ đức Phật Thế Tự Tại Vương, đi xung quanh bên phảicha vòng, quỳ chắp tay nói kệ ca tụng Phật xong bạch:

“-Bạch đức Thế Tôn, nhỏ vẫn phân phát chổ chính giữa Vô thượng Chính giác, xin đức Thế Tôn nóikhiếp pháp cho, nhỏ sẽ tu hành nức hiếp rước cõi Phật vô lượng thanh tịnh trangnghiêm. Khiến nhỏ mau thành bực Chánh giác nhổ hết nền tảng sinc tử khổ lụy.”

 Thế Tự Tại Vương Nhỏng Lai nói cùng với Tỳ KheoPháp Tạng rằng: “- Công hạnh tu hành chỉnh tề Phật độ, ông tự biết rước.”