KĨ NĂNG NÀO CỦA VÕ SƯ CÓ THỂ GÂY CHOÁNG LÊN BOSS?

  -  

Được đánh giá là hệ phái có độ khó thứ nhì trong Blade & Soul, Võ Sư còn là 1 trong 2 hệ phái có khả năng Tăng Nộ bên cạnh Kiếm Sư, đóng vai trò làm tanker của tổ đội.

Blade and Soul Việt Nam

Nhập vai / Game PC

▪ Ngôn ngữ:

*

Tìm hiểu game

Được đánh giá là hệ phái có độ khó thứ nhì trong Blade & Soul, Võ Sư còn là 1 trong 2 hệ phái có khả năng Tăng Nộ bên cạnh Kiếm Sư, đóng vai trò làm tanker của tổ đội. Nếu như Kiếm Sư được xem như là tanker nghiêng nhiều hơn về phòng thủ, bảo vệ tổ đội thì Võ Sư lại có lối chơi hoàn toàn ngược lại với Nhiệt Huyết Chiến Đấu giúp tăng cường tối đa sức tấn công. Nhưng liệu việc Khống chế Boss của Võ Sư có “bá đạo” như Kiếm Sư hay không? Chúng ta hãy cùng xem bài viết này.Bạn đang xem: Kĩ năng nào của võ sư có thể gây choáng lên boss? blade & soul confessions

Các kĩ năng gây Choáng lên Boss

Võ Sư có đến 4 kĩ năng có thể gây Choáng lên Boss, điều mà không nhiều hệ phái có được, bao gồm Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 2, Địa Chấn (V) – Nhánh 1, Liên Hoàn Tam Cước (RB) – Nhánh 1 và 2, Điểm Huyệt (X) – Nhánh 2.

Bạn đang xem: Kĩ năng nào của võ sư có thể gây choáng lên boss?

Các kĩ năng gây Choáng lên Boss của Võ Sư

Tuy có tới 4 kĩ năng gây Choáng được lên Boss nhưng số chiêu thức khả dụng trên thực chiến thì không nhiều đến vậy, Liên Hoàn Tam Cước (RB) – Nhánh 1 đòi hỏi Võ Sư phải kháng đòn khi đang dùng Lướt Trái (Q), Lướt Phải (E) hoặc mục tiêu đang đỡ đòn, còn với Nhánh 2 thì Võ Sư phải kháng đòn khi đang dùng Lướt Trái (Q), Lướt Phải (E) và Nhảy Lùi (SS). Đây là những điều kiện khá khó đạt được, nhất là trong những tình huống yêu cầu phải Khống chế Boss thật nhanh, dẫn đến kĩ năng này đặt Võ Sư vào thế khá bị động cho nên ít có Võ Sư nào sử dụng kĩ năng này để gây Choáng Boss, chưa kể Đá Hất Tung cũng có phím tắt là RB dễ gây ra mắc lỗi Hất tung Boss – điều mà khá nhiều người chơi mới mắc phải.

Liên Hoàn Tam Cước – Nhánh 1

Cuồng Hỏa Cước

Điểm Huyệt (X) – Nhánh 2 của Võ Sư có thể gây Choáng lên Boss sau 8 đòn đánh kể từ lúc bị Điểm Huyệt dẫn đến thời điểm gây Choáng sẽ chậm hơn thực tế và có thể làm trượt Khống chế Boss, nhưng lí do lớn nhất mà không nên sử dụng Điểm Huyệt (X) – Nhánh 2 là do Nhánh 1 đóng vai trò cực lớn trong việc gây sát thương theo thời gian vì thế nên Võ Sư luôn luôn lựa chọn Nhánh 1 trong các trận đấu Boss, tối ưu hóa chí mạng của bản thân cũng như cả tổ đội.

Điểm Huyệt (X) – Nhánh 2

Bên cạnh Điểm Huyệt (X) thì Địa Chấn (V) – Nhánh 2 và 3 cũng ảnh hưởng khá lớn đến sát thương của Võ Sư, tăng 20% sát thương chí mạng và 20% sát thương của Hổ Trảo (2), Phong Quyển Cước (F) tuy nhiên trong những trường hợp cần thiết thì việc sử dụng Nhánh 1 để gây Choáng cũng không phải lựa chọn tồi do kĩ năng này khá dễ sử dụng cũng như không yêu cầu điều kiện đặc biệt. Một điểm trừ khá lớn của kĩ năng này có lẽ là khoảng cách sử dụng hẹp và có độ chính xác không cao.

Địa Chấn (V) – Nhánh 1

Trong 4 kĩ năng có thể gây Choáng Boss thì có lẽ Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 2 là kĩ năng ít gây ảnh hưởng tới sát thương của Võ Sư nhất đồng thời cũng không yêu cầu điều kiện đặc biệt, vậy nên đây sẽ là kĩ năng được mặc định để gây Choáng khi không có yêu cầu nào khác.

Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 2

Các kĩ năng gây Hất ngã lên Boss

Các kĩ năng gây Hất ngã lên Boss của Võ Sư

Cả 2 kĩ năng này đều khá dễ sử dụng và độ chính xác cao, thời gian hồi chiêu ngắn, kĩ năng Mãnh Hổ Cước (LB) đòi hỏi phải sử dụng Nhảy Lùi (SS) để kích hoạt cũng như yêu cầu cách mục tiêu từ 5m – 16m. Trong 1 số tình huống, Boss có thể di chuyển lại gần sau khi Võ Sư dùng Nhảy Lùi (SS) dẫn tới không thể kích hoạt Mãnh Hổ Cước, vậy nên tác giả khuyên người đọc nên sử dụng Mãnh Hổ Cước (LB) trước để mở đầu Khống chế và sau đó Quét Chân (3).

Xem thêm: Cách Cài Tiếng Việt Cho Microsoft Edge Chromium, Cài Tiếng Việt Cho Microsoft Edge

Quét Chân (3)

Mãnh Hổ Cước (LB)

Các kĩ năng gây Gục ngã lên Boss

Cũng giống Kiếm Sư, Võ Sư có 3 kĩ năng có thể Gục ngã được Boss là Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 3, Ảo Ảnh Cước (C) – Nhánh 3, Cách Không Quyền (4) – Nhánh 2.

Các kĩ năng gây Gục ngã lên Boss của Võ Sư

Giống với Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 2 gây Choáng, Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 3 và Ảo Ảnh Cước (C) – Nhánh 3 cũng khá dễ sử dụng trong việc gây Gục ngã và là 1 lựa chọn khá hoàn hảo trong các tình huống cần thiết tới Khống chế dạng này.

Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 3

Ảo Ảnh Cước (C) – Nhánh 3

Tuy vậy Ảo Ảnh Cước (C) – Nhánh 2 lại giúp Võ Sư kháng đòn trong lúc sử dụng, gia tăng khả năng sống sót trong các trận đấu Boss, giúp kích hoạt Điểm Huyệt (X). Do bản thân Võ Sư có khá ít kĩ năng kháng đòn so với hệ phái tanker khác là Kiếm Sư nên các Võ Sư khi phải làm tanker đều sẽ chọn Nhánh 2 của Ảo Ảnh Cước (C).

Kĩ năng còn lại có thể Gục ngã Boss của Võ Sư là Cách Không Quyền (4) – Nhánh 2, nhưng đây lại là kĩ năng gây sát thương rất lớn do được giảm thời gian hồi chiêu trong lúc có Nhiệt Huyết Chiến Đấu, vì vậy việc sử dụng Nhánh 2 để Gục ngã Boss là khá phí phạm, ảnh hưởng mạnh đến việc gây sát thương của hệ phái này.

Xem thêm: Hát Bài Chòi Bình Định - Nghệ Thuật Bài Chòi Bình Định

Cách Không Quyền (4) – Nhánh 2

Vậy thì Võ Sư nên lựa chọn bộ kĩ năng Khống chế như nào?

Với việc phân tích về các kĩ năng như trên, có thể nói việc 1 Võ Sư phải sử dụng Khống chế là khá bất đắc dĩ do những giới hạn đến từ bộ kĩ năng thiên nhiều hơn về mặt PvP và có lẽ Khống chế dễ sử dụng nhất là Hất ngã, còn việc sử dụng Choáng và Gục ngã chỉ là tình huống bắt buộc. Còn một khi mà các thành viên khác có thể đảm nhiệm nhiệm vụ Choáng và Gục ngã, Võ Sư hãy chọn Thăng Long Cước (Z) – Nhánh 1, Ảo Ảnh Cước (C) – Nhánh 2, Địa Chấn (V) – Nhánh 2 và Cách Không Quyền (4) – Nhánh 3 để đẩy sát thương lên cao nhất và tăng khả năng sống sót để trở thành 1 tanker thuần về sát thương đúng nghĩa.