HÒA THƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC LÀ AI

  -  

Đôi Nét Về Thầy Thích Thông Lạc

Đức Trưởng lão Thích Thông Lạc, Viện trưởng Tu Viện Chơn Nlỗi, nắm danh là Lê Ngọc An, sinh ngày 28 – 5 – 1928, tại quê ngoại: 18 Thôn Vườn Trầu, Xã Tân Thới Nhì, Quận Hóc Môn, Tỉnh Gia Định (Thành phố TP HCM ngày nay).Cha Người là Lê Văn Huấn, pháp danh Thích Thiện tại Thành, một lương y Y học phương đông, xuất thân vào gia đình Nho học, quê tiệm trên Trảng Bàng, Tây Ninh.Mẹ Người là Nguyễn Thị Nhung, cô giáo Tiểu học tập sơ cấp, xuất thân trong mái ấm gia đình Nho học tập, nhỏ của một Ông Cả Xã Tân Thới Nhì, Quận Hóc Môn, Tỉnh Gia Định.Lúc bé dại, Người sẽ phù hợp theo thân phụ học hỏi và chia sẻ tu hành, bắt buộc được phụ vương đặt đến pháp danh Thích Từ Ân. Năm 1936, vừa tròn 8 tuổi, Người được phụ huynh cho xuống tóc theo Hòa thượng Thích Huệ Tánh tại Ca dua Phước Lưu, Thị trấn Trảng Bàng, Tây Ninc, cùng với pháp danh là THÍCH THÔNG LẠC.

Bạn đang xem: Hòa thượng thích thông lạc là ai

*
Thích Thông LạcThời gian đầu, Người được H.T Huệ Tánh, H.T Long An, H.T Thiện nay Tài, H.T Thiện tại Hòa thẳng chỉ dạy bom tấn cùng Hán học tập. Hoà thượng Thích Thiện tại Hòa còn gửi Người vào Trường Cao đẳng Phật học viện Huệ Nghiêm và Đại học Vạn Hạnh.Thời gian sau, Người được những vị Hòa thượng trình làng đi dạy trong những ngôi trường Bồ Đề. Lúc bấy giờ, Người vẫn học trên Đại học Vnạp năng lượng khoa Sài Gòn, với thường xuyên nhắm đến du học tập sang trọng quốc tế. Bên cạnh đó, bao hàm thời điểm Người còn tsi mê gia vận động trong những phong trào yêu nước, đương đầu giành hòa bình, tự do thoải mái mang đến Tổ quốc mình.Năm 1970, trong thời hạn vừa đến lớp, vừa dạy dỗ học tập ngơi nghỉ những ngôi trường trên Thành phố Sài Thành, thì được tin phụ vương bệnh nguy kịch, Người trngơi nghỉ về Trảng Bàng quan tâm với nuôi dưỡng phụ vương. Ba mon sau, phụ vương Người qua phần. Nhìn thấy chình họa bệnh tật và tử vong của phụ vương, Người suy nghĩ: “Cuộc đời này chẳng gồm gì cả, chỉ toàn là khổ sở. Vậy chạy theo lợi danh để làm gì?…”. Thế là Người tách bỏ lợi danh trần gian, theo Hòa thượng Thích Tkhô hanh Từ tu tập Thiền khô tông.Sau cha tháng an cư kiết hạ trên Tthánh thiện Viện Chân Không, Người ra Hòn Sơn ko kể biển Rạch Giá, Kiên Giang, lên đỉnh Ma Thiên Lãnh, ăn lá cây rừng, uđường nước suối, 1 mình tu hành suốt thời gian chín tháng. Song, trong tim vẫn lưu giữ người mẹ không nguôi, đề xuất Người trnghỉ ngơi về Trảng Bàng, sinh sống mặt bà bầu với liên tục tu hành.Mặc dù mê mải tu tập, mà lại do không ổn Chánh pháp, buộc phải Người ko thấy sự giải bay. May rứa, Khi tìm được bộ ghê Nikaya do Hòa thượng Thích Minc Châu dịch từ giờ Pali thanh lịch tiếng Việt, Người nghiên cứu và phân tích rất điều tỉ mỷ, rồi từ bản thân tu tập đúng Chánh pháp. Vì vậy, Người sẽ bệnh đạt, quản lý được sự sống mái sau thời hạn 6 tháng. Đó là mon 7 năm 1980.Cuối năm 1980, chị em Người thanh thản qua phần, sau bố tháng được Người lý giải tu tập. Từ trên đây, Người siêng tâm vào bài toán chấn hưng Phật pháp:– Việc trước tiên là trùng tu lại ngôi Ca tòng Am rất lâu rồi, mang tên là TU VIỆN CHƠN NHƯ;– Việc máy nhì là chấn chỉnh lại niềm tin, mặt đường lối Chánh pháp của Phật Thích Ca. Từđa số kinh nghiệm tay nghề tu hành, Người đang soạn rất nhiều cuốn sách, siêng đào tạo và giảng dạy đạo đức nhân phiên bản – nhân trái sinh sống ko làm cho khổ bản thân, khổ bạn với khổ bọn chúng sinh, và hầu hết cách thức tu tập thống trị SINH, GIÀ, BỆNH, CHẾT mang đến tu sinh, phật tử vào với kế bên nước.Cuộc đời hành đạo của đức Trưởng Lão trải lâu năm 44 năm đầy gian truân, thách thức. Sóng gió Crộng Nhỏng cũng ít nhiều. Nhưng Người luôn luôn vững tay chèo, cùng với TÂM BẤT ĐỘNG lèo lái chiến thuyền Chơn Nhỏng cho bờ bình an. Nhờ nỗ lực cơ mà Tu Viện Crộng Như vẫn luôn luôn lừng lững hiên ngang cùng ngày càng cách tân và phát triển.Đúng 0 tiếng, ngày 02 – 01 – 2013 (tức ngày 21 – 11 năm Nhâm Thìn), đức Trưởng lão Thích Thông Lạc vẫn nhập khử vào Niết Bàn, sau thời điểm phó thác trọng trách cho những thay hệ tương lai liên tiếp sứ đọng mạng duy trì gìn Chánh pháp của Phật. Với tận tâm của Thầy, “CHƠN NHƯ vẫn đang là vị trí dựng lại nền đạo đức nghề nghiệp nhân bản – nhân trái sống không làm khổ mình, khổ tín đồ cùng khổ chúng sinc. Nơi đây đã mãi mãi đi vào trong dòng lịch sử vẻ vang của dân tộc bản địa VN và loài bạn trên cố giới!”.Giờ trên đây với muôn nlẩn thẩn năm tiếp theo, ánh nắng của Chánh pháp bởi đức Trưởng lão Thích Thông Lạc dựng lại vẫn tiếp tục hiện hữu trên địa cầu này. Trong từ trường bất động, Người vẫn còn sống mãi!https://www.youtube.com/watch?v=oCRaKPEbra4

TRAO ĐỔI VỀ HIỆN TƯỢNG "HÒA THƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC"

Hòa thượng Thích Thích Thông Lạc có rất nhiều “dấn định” với tính hòn đảo lộn, đậy định gớm sách, lấp định những pháp môn đã có từ bỏ hàng ndại năm nay. Bên cạnh đó, HT còn dìm định con người sau khoản thời gian chết “không tồn tại linh hồn”, toàn bộ các hiện nay tượng vai trung phong linc, nước ngoài cảm rất nhiều do tưởng uẩn của nhỏ người tưởng tượng ra…Thời gian vừa mới đây, có phật tử lúc truy cập trang Chơn Lạc, coi một trong những đoạn đoạn phim bên trên youtube.com, đọc sách, coi băng đĩa CD, VCD…của Hòa thượng Thích Thông Lạc đã đãi đằng băn khoăn về một vài bài giảng, dấn định của HT.Trong đó có tương đối nhiều “dấn định” mang tính hòn đảo lộn, tủ định khiếp sách, đậy định những pháp môn sẽ có từ hàng nđần độn trong năm này. Bên cạnh đó, HT còn dấn định nhỏ người sau khoản thời gian chết “không có linch hồn”, toàn bộ các hiện tại tượng trung tâm linc, nước ngoài cảm đông đảo do tưởng uẩn của bé người tưởng tượng ra…Sau khi đọc, coi những đoạn đoạn Clip, bài bác giảng cùng sách của HT Thích Thông Lạc. Chúng tôi nhận thấy, HT đã bao gồm bí quyết viết nthêm gọn gàng, rõ ràng, nêu luận cứ rõ ràng. Đọc, coi, nghe…các nhấn định kia, bọn chúng tôi cũng đồng thừa nhận thức về một số đánh giá và nhận định, vấn đề và lập luận của HT về một số sự việc.Ví dụ: khi nói đến loài hoa Vô Ưu, bao gồm tín đồ đã thần thánh hóa, mang lại đó là loài hoa hàng chục ngàn năm mới nở một lần, với lần nào nở, ai thấy được hoa nsinh sống thì đó là cơ duyên đặc biệt quan trọng, hàng chục ngàn năm mới bao gồm.Bao đời ni, người ta tin điều đó, và sát đây ở Việt Nam đã và đang có khá nhiều báo dẫn câu chuyện trên và tả cây hoa vô ưu nở ở gia đình một nông dân Trung Quốc như là sự kiện 3000 năm, mới có một lượt.HT Thích Thông Lạc, không tin như thế, trong cuốn sách “Không gồm linc hồn”, HT gồm đoạn viết:Người ta nói đến hoa VÔ ƯU là nói tới sự không bi ai phiền, sẽ là người ta khéo tưởng tượng một đức Phật có mặt nơi gốc cây VÔ ƯU có nghĩa là một bậc Thánh không còn phiền lành óc.Bao đời bé người cũng xuất xắc tưởng tượng một đấng GIÁO CHỦ rồi bịa ra hoa VÔ ƯU để ca ngợi đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một trong bậc Thánh từ cung Trời Đâu Suất sinc về rứa gian nên mới gồm những hiện tại tượng hoa VÔ ƯU nnghỉ ngơi.Hiện giờ ở Việt Nam bạn ta trồng cây VÔ ƯU rất nhiều hoa nở liên tục mùa như thế nào cũng có hoa nsống. Do đó triệu chứng tỏ người ta khéo ca ngợi đức Phật mà lại thành dối trá lừa đảo mọi người. Cho yêu cầu trên cuộc đời này đừng lúc nào nghe bạn ta nói nhưng mà hãy chú ý rõ các việc fan ta làm rồi bắt đầu bao gồm tin.

Xem thêm: Intel Management Engine Interface Driver Là Gì, Intel Management Engine Là Gì

*
hòa thượng Thích Thông Lạc Khi tuổi vẫn caokhi thấy hoa VÔ ƯU trên đền thờ Phật với đền rồng thờ đức Trần Nhân Tông trên TPhường Hồ Chí Minh ở Việt Nam mùa nào cũng nsinh sống thì fan ta lại lý luận Phật Giáo Việt Nam thịnh trị.Theo chúng tôi cách đặt vấn đề kia, dấn định riêng về câu chuyện kể bên trên của HT Thích Thông Lạc hoàn toàn đúng đắn, không riêng biệt gì HT cơ mà với nhiều nhà nghiên cứu Phật học, các yếu hèn tố mang ý nghĩa huyền thoại, vì bạn đời do lòng tôn kính mà truyền tụng cũng cần được được thiết kế rõ, rời chiếc phát âm color nhiệm, nặng tính nhân bí quyết hóa, phi thực tế.Ngoài ra, bọn chúng tôi thuộc đồng suy nghĩ với cùng một số nhấn định khi HT viết và dìm định về xây dựng nền đạo đức cá thể, đạo đức thôn hội, mô tả các hiện tượng mê tín dị đoan, dĩ đoan như cúng, bái, đốt rubi mã, sự lừa thanh lọc của một vài “bên ngoại cảm” về cố kỉnh giới trung khu linh là như thế này, nạm kia…sự mê muội, hoang đường của ko ít tín ngưỡng, tôn giáo.Song ở 1 số thừa nhận định không giống, chúng tôi với tri thức bé dại nhỏ nhắn, trình độ Phật học sơ cơ lại sở hữu biện pháp hiểu khác với dấn định của HT Thích Thông Lạc. Rất nuối tiếc, các nhận định cơ phiên bản, xuyên thấu khiến cho “hiện tượng” Thích Thông Lạc khi đem đối diện với phương pháp đọc của chúng tôi lại khác nhau căn bạn dạng.Chúng tôi to gan lớn mật dạn trao đổi một số vấn đề cơ mà HT đã đánh giá và nhận định, mà quí đạo hữu đã tin cậy hỏi, “hóa học vấn”, “ttê mê vấn” bọn chúng tôi xung quanh “hiện tại tượng” HT Thích Thông Lạc.Thiết nghĩ về, tất cả chỉ trên tinch thần khiêm hạ của rất nhiều người bé Phật. Những điều trao đổi và giải pháp phát âm của Shop chúng tôi, không phải vẫn tường minc, là tín đồ bé Phật, chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị lắng nghe đông đảo chỉ giáo của những bậc cao minc, quí đạo hữu cùng bạn đọc.Hỏi: HT. Thích Thông Lạc tự xưng đang chứng Tứ đọng Tnhân hậu, Tam Minc, đắc quả vị A La Hán? Như vậy, có đúng không?Trả lời: Để bệnh cho tất cả những người nào đắc đạo, đắc quả vị nào, Bồ Tát, A La Hán thì phải bao gồm Người triệu chứng đắc quả vị cao hơn, triệu chứng (biết) mang đến người đắc quả vị rẻ hơn, trừ trường hợp quan trọng, Phật bệnh quả vị Phật mang lại tên hiệu của vị Phật khác.Do vậy, để chứng mang lại vị nào đắc quả vị A La Hán hay Bồ Tát thì chỉ bao hàm Người đắc quả vị Phật new hội chứng được.Hỏi: HT Thích Thông Lạc nhận định rằng chỉ có Phật Thích ca là vị Phật độc nhất vô nhị, gồm cần đúng tinch thần câu kệ nổi tiếng được Phật sơ sinh tuim bố Lúc Ngài đản sinh “Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn”, Tức là chỉ có đức Phật Thích Ca là duy nhất – độc tôn.

Xem thêm: Phần Mềm Adobe Flash Là Phần Mềm Gì ? 6 Bước Cài Đặt Adobe Flash Player

Vậy vì sao, đức Phật Thích Ca lại nói: Ta là bọn chúng sinh vẫn thành, với những nhỏ là bọn chúng sinh sẽ thành”. Có gì mâu thuẫn không?Với bọn chúng sinh sinh sống trái khu đất, sau đức Phật Thích ca gồm ai đắc quả vị Phật không?Trả lời: Chúng tôi phát âm, bất kể ai tu theo đúng chính pháp của đức Phật Thích Ca sẽ chỉ dạy dỗ đều phải sở hữu thể trngơi nghỉ thành Phật.Câu “Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn”, Có nghĩa là, Phật Pháp là Pháp tính chân như của vũ trụ, không do bất cứ ai, một “thượng đế nào” sáng tạo ra. Nó vốn vẫn vậy, không sinh, ko khử. Đức Phật Thích Ca trước khi đắc đạo cũng là chúng sinh như bọn chúng ta muôn một, trải qua vô số kiếp tu hành đã đầu thai xuống trái khu đất, và tu hành đắc đạo, đắc quả vị Phật.Thái tử Tất Đạt Đa sẽ trường đoản cú mình tu hành đắc đạo, không có thầy chỉ dạy dỗ, sau khi giác ngộ nhận thức ra nhỏ đường giải thoát, đức Phật đã thành lập tăng đoàn, knhị sinch một tôn giáo new, tôn giáo đó sở hữu thương hiệu là đạo Phật.
*